Top 5 hoạt động chơi Trung Thu mà team Hải Phòng nhất định phải biết!!! 

Top 5 hoạt động chơi Trung Thu mà team Hải Phòng nhất định phải biết!!! 

Sự hiện diện của ánh đèn lồng và các sạp bánh Trung Thu trên mọi nẻo đường được xem như một tín hiệu rộn ràng cho giây phút vui chơi Trung Thu sắp đến. Đúng với tên gọi Tết Đoàn Viên, đây là dịp sum vầy đầy ý nghĩa bên gia đình và bạn bè mà ai ai cũng trông chờ. 

Hãy cùng AEON MALL Hải Phòng Lê Chân khám phá ngay top 5 hoạt động vui chơi Trung Thu siêu thú vị cho bạn và gia đình bên dưới nhé. 

1. Dạo phố ngắm trăng 

Hải Phòng trong những năm qua đã không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng khiến tổng quan thành phố càng đẹp và hiện đại hơn. Vì thế, thật khó lòng từ chối cuộc hẹn dạo phố vào đêm Trung Thu trăng sáng như gương này. Một trong những điểm hóng mát vui chơi Trung Thu lý tưởng phải kể tới dải vườn hoa trung tâm thành phố.

dai-vuon-hoa-1 Không chỉ có hoa tươi khoe sắc, dải vườn hoa còn có cả đài phun nước nghệ thuật hoành tráng.

(Nguồn: triphunter.vn) 

Vào những dịp lễ Tết lớn, nơi đây luôn được trang hoàng và đầu tư trồng bổ sung hàng nghìn chậu hoa sặc sỡ. Các thảm cỏ xanh mướt đan xen cầu vồng hoa, suối hoa hoặc tháp hoa từ cúc vàng, trạng nguyên đỏ, đỗ quyên, dạ yến thảo, cúc đủ loại… tạo nên không gian tận hưởng khí trời thanh mát đáng tự hào của người dân địa phương. 

Kế tiếp, được ví như “Phượng Hoàng Cổ Trấn” của Hải Phòng, phố đi bộ Thế Lữ là nơi tiếp theo trong danh sách vui chơi Trung Thu năm nay. Nhờ sự kết hợp giữa dòng sông Tam Bạc thơ mộng, nét kiến trúc cổ kính hai bên bờ cùng hình ảnh những chú thiên nga trắng bơi lội mà phố đi bộ Thế Lữ đã trở thành toạ độ chụp ảnh, dạo mát và trò chuyện được giới trẻ yêu thích. 

2. Chụp ảnh Trung Thu tại phố Phan Bội Châu – chợ Đổ 

Nếu ở Sài Gòn có phố Lương Nhữ Học, Hà Nội có phố Hàng Mã thì Hải Phòng có phố Phan Bội Châu hay chính là khu chợ Đổ, các khu phố này đều nổi tiếng trong dịp vui chơi Trung Thu, thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ đến chụp ảnh và check-in. 

Từ giữa tháng 7 âm lịch, chợ Đổ đã khoác lên mình diện mạo rực rỡ nhưng vẫn giữ nét truyền thống đặc trưng của ngày Tết Trung thu. Những gian hàng san sát, đồng loạt trang trí và bày biện cửa hàng với vô số đèn lồng giấy, đèn cù, mặt nạ giấy bồi, tò he,… hấp dẫn không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng bị thu hút trong ngày lễ chỉ có một lần trong năm này. Càng gần tới đêm phá cỗ, bầu không khí tại đây càng thêm náo nhiệt, lung linh. 

3. Khám phá AEON MALL Hải Phòng Lê Chân 

Vui chơi Trung Thu ở đâu cũng không thể bỏ qua AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, TTTM sầm uất bậc nhất thành phố Cảng, hội tụ các công trình trang trí hoành tráng cùng sự kiện đặc biệt đáng chờ đợi.  

Dễ dàng nhận thấy không khí lễ hội bao trùm khắp mọi nơi ngay khi vừa đặt chân vào khuôn viên TTTM. Con đường thả bộ từ Bách Thảo Viên vào cổng chính sẽ ngập tràn những cụm decor muôn hình vạn trạng như đèn lồng, trăng sao, thỏ ngọc, hoa sen…  

toan-canh

Toàn cảnh AEON MALL Hải Phòng Lê Chân nhìn từ ngoài vô cùng lộng lẫy vào đêm. 

Dưới bầu không khí trong lành, bạn sẽ cảm thấy như đang thả mình vào ốc đảo xanh với không gian cỏ cây cảnh sắc hài hoà. Đặc biệt, hệ thống ánh sáng luôn được AEON MALL Hải Phòng Lê Chân chú trọng, nên dù vào ban ngày hay ban đêm thì bạn vẫn có background thả dáng siêu “ảo diệu”. 

Đã tới AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, thật khó để ra về mà bỏ qua bước “sống ảo”

Bước vào bên trong TTTM, các gia đình và trẻ nhỏ sẽ được chào đón bởi các cụm trang trí tràn ngập không khí Trung thu.

Không khó để tìm các góc decor xinh xắn tại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân dịp Trung thu này. 

Bên cạnh đó, các nhóm bạn cần chỗ chơi Trung Thu vừa dễ dàng tán gẫu vừa chill hết nấc thì The Coffee House tại cửa số 5, tầng 1 AEON MALL Hải Phòng Lê Chân là lựa chọn tuyệt vời bậc nhất. 

the-coffe-house

Không gian chỗ ngồi hiện đại và thời thượng tại The Coffee House. 

(Nguồn: The Coffee House Fanpage)

Sở hữu lối kiến trúc thời thượng và cả view “sống ảo” nhìn ra khu vườn Bách Thảo lung linh, mọi góc pose dáng tại The Coffee House đều trở nên chất ngút ngàn. Không chỉ các bạn trẻ, The Coffee House còn “được lòng” các cô bác trung niên bằng hương vị cà phê thơm ngon đặc trưng cùng một thực đơn đa dạng từ cà phê, nước trái cây, trà tới bánh ngọt và các món ăn nhẹ. 

Sau khi trò chuyện và chụp ảnh check-in thoả thích, hãy để buổi đi chơi Trung Thu thêm trọn vẹn với một bữa tối thịnh soạn. AEON MALL Hải Phòng Lê Chân có đến 20 thương hiệu lẩu nổi tiếng sẵn sàng khiến các hội bạn và đại gia đình “9 người 10 ý” hài lòng. Menu này trải rộng từ lẩu Cua Đồng đặc sản Hải Phòng, lẩu MANWAH tươi ngon với các phần thịt nhúng hảo hạng, lẩu Ba Lý sườn bò khô nức tiếng cho tới hương vị lẩu HOTPOT THAI PLUS chua cay chính hiệu. Đôi khi, hạnh phúc đơn giản là khoảnh khắc cùng người thương tề tựu quanh nồi lẩu nghi ngút khói thôi! 

am-thuc

Bản đồ ẩm thực từ Âu sang Á quy tụ toàn bộ tinh hoa tại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân. 

manwah

Những phần thịt hảo hạng hoà quyện cùng vị nước lẩu thơm ngon đẳng cấp được phục vụ tại MANWAH – AEON MALL Hải Phòng Lê Chân. 

 Và nếu bạn và người ấy cùng là fan của món Âu, hãy thử ngay combo sườn nướng nóng sốt và pizza trứ danh của Al Fresco hoặc những phần steak mềm tan mọng nước từ Le Monde Steak cho bữa tối Trung Thu lãng mạn. Yên tâm là dù có khó tính tới mấy thì đối phương cũng sẽ xiêu lòng ngay. 

Cuối cùng, cả thế giới điện ảnh đẳng cấp đang chờ đón các cặp đôi tại cụm rạp CGV AEON ở tầng 3 đấy. Đừng bỏ lỡ nha! 

CGV

Đừng quên tranh thủ pose dáng thật cool trước giờ chiếu phim tại CGV AEON MALL Hải Phòng Lê Chân bạn nha! 

(Nguồn: Sao sống đẹp)

4. Tham gia chương trình vui chơi Trung Thu tại địa phương:  

Các chương trình tuổi thơ như Đêm hội trăng rằm, Vầng trăng yêu thương, Vui hội trăng rằm, Trung Thu yêu thương được tổ chức hằng năm tại địa phương sẽ là điểm vui chơi Trung Thu lành mạnh cho mọi gia đình có trẻ nhỏ. 

dem-hoi-trang-ram

Các tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi đậm chất truyền thống được dàn dựng công phu vào đêm Trung Thu. 

(Nguồn: baohoabinh.com.vn)

 Tại đây, các bé có cơ hội giao lưu chụp ảnh với những nhân vật trong cổ tích như Chị Hằng, Chú Cuội. Ngoài ra, các hoạt động văn nghệ vui nhộn, phá cỗ truyền thống và giải đố nhận thưởng cũng góp phần vào sự thành công của những sân chơi Trung Thu bổ ích này. 

ruoc-den

Không gian sinh hoạt trang trí theo chủ đề Trung Thu cho trẻ nhỏ tại các địa phương. 

(Nguồn: sovhtt.hanoi.gov.vn) 

5. Tự tay chọn bánh Trung Thu trên phố Cầu Đất 

Trao tặng những hộp bánh Trung Thu là một trong những nét đẹp văn hoá đặc trưng của người Việt. Do vậy, hình ảnh dòng người xếp hàng mua bánh trên phố Cầu Đất vào mỗi mùa Trung Thu đã dần trở nên thân quen và tạo thành dấu ấn riêng biệt của Hải Phòng.  

banh-trung-thu

Đêm trăng rằm tháng Tám sẽ thêm phần trọn vẹn với mâm cỗ bánh Trung Thu cùng ấm trà thơm lừng. 

(Nguồn: dulichrongachau.vn)

Nếu một lòng say mê hương vị bánh nướng thập cẩm, đậu xanh, hạt sen hay bánh dẻo cổ truyền, bạn chắc hẳn quá quen thuộc với những cái tên nổi tiếng là Đông Phương Cầu ĐấtThanh Lịch hay Lâm Hương. Và đặc biệt hơn, các tiệm bánh trên còn rất “chịu khó” đổi mới sản phẩm với đủ loại bánh Trung Thu hiện đại và hấp dẫn như trà xanh, tiramisu, trứng muối tan chảy… Nếu muốn giây phút nhâm nhi trà bánh thêm độc đáo, bạn có thể thử “đổi gió” nha. 

Tuy nhiên, bạn nên tranh thủ đặt mua bánh từ sớm, bởi theo mọi năm, các tiệm bánh này thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”.  

Qua những gợi ý trên, hy vọng bạn đã dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi chơi Trung Thu sắp tới. AEON MALL Hải Phòng Lê Chân gửi lời chúc bạn và gia đình một mùa Tết Đoàn Viên sum vầy và hạnh phúc nhất.