Diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân - AEON MALL Hải Phòng Lê Chân

Diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân

Sáng 3/12/2020, TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân phối hợp với Công An TP. Hải Phòng triển khai diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên quy mô lớn. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại TTTM nhằm trang bị kỹ năng thoát hiểm, xử lí tình huống khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, giúp đảm bảo an toàn cho nhân viên và toàn thể khách hàng một cách tuyệt đối khi đến TTTM.

Chương trình có sự tham dự của Đại diện UBND thành phố Hải Phòng, các sở, ngành liên quan; Công an thành phố; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng toàn thể cán bộ, nhân viên TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Đúng 9h30 phút sáng chương trình diễn ra tại khuôn viên TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân
Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng phát biểu tại sự kiện
Ông Suga Kotaru, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

Tình huống giả định của buổi diễn tập là xảy ra chập điện tại phòng chiếu phim tầng 3 khu vực phía Tây tòa nhà TTTM khiến lửa bắt vào các vật liệu bọc cách nhiệt, mành rèm gây cháy mạnh lan sang các khu vực liền kề và tầng 2 khiến tổng diện tích cháy lên đến hơn 900m2. Ngay lập tức nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng cắt điện tại khu vực xảy ra cháy, vận hành bơm cấp nước phục vụ công tác chữa cháy.

Đám cháy giả định tại sân TTTM
Lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy trên mặt đất

Tại thời điểm xảy ra sự cố, có khoảng 500 cán bộ công nhân viên TTTM đang làm việc, khi nghe thấy báo cháy một lượng lớn người đã thoát ra ngoài an toàn nhờ sự hướng dẫn kịp thời của tổ hướng dẫn thoát nạn thuộc tổ chức chữa cháy cơ sở TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Hàng trăm nhân viên đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm

Cùng lúc đó, 20 người bị mắc kẹt tại tầng 3 do khói độc đã nhanh chóng được giải cứu và đưa ra khu vực sơ cứu tại chỗ với sự hỗ trợ của tổ cứu thương TTTM.

Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các nhân viên TTTM phối hợp di chuyển người bị thương lên xe cấp cứu

Công tác sơ tán tài sản cũng được tiến hành song song nhằm hạn chế ít nhất thiệt hại

Tình huống cao điểm nhất của buổi diễn tập là hoạt động giải cứu 12 người chạy lên trên khu vực tầng 4 (tầng thượng) kêu cứu, có nguy cơ bị đe dọa đến tính mạng đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy khẩn cấp đưa thang, xe cần cẩu lên ứng cứu kịp thời.

Các nạn nhân chạy lên tầng thượng kêu cứu
Xe thang được huy động nhanh chóng tiếp cận hiện trường
Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đưa nạn nhân ra ngoài 
Trường hợp bị thương nặng được chuyển xuống bằng cáng cứu thương trên cao
Công tác cứu thương trên mặt đất đã sẵn sàng để phối hợp

Di chuyển nạn nhân ra cáng 
Công tác dập tắt đám cháy vẫn được diễn ra quyết liệt tại các vị trí cháy lan khác của tòa nhà

Với sự phối hợp hiệu quả và chính xác giữa đội ngũ PCCC cơ sở của TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân và các chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng chiến thuật và kỹ thuật chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khoa học, sau 30 phút đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn đã được giải cứu về nơi an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, thay mặt TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, ông Okada Masaki, Tổng Quản lí điều hành TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân lên phát biểu gửi lời cảm ơn sự hợp tác, chỉ đạo nhiệt tình từ phía cảnh sát PCCC và toàn thể các đối tác tham gia diễn tập, chia sẻ mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong bối cảnh TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân sẽ chính thức khai trương chỉ trong chưa đầy 2 tuần nữa.

Ông Okada Masaki, Tổng Quản lí Điều hành TTTM phát biểu tại buổi lễ
AEON MALL Hải Phòng Lê Chân là dự án TTTM thứ 3 tại miền Bắc và thứ 6 trong hệ thống AEON MALL tại Việt Nam. TTTM sẽ được chính thức khai trương vào ngày 14/12/2020 dự kiến trở thành TTTM Nhật Bản đầu tiên và lớn nhất tại thành phố Cảng với tổng diện tích mặt sàn lên đến 158,000m2, bao gồm 4 tầng với 190 gian hàng đến từ các thương hiệu danh tiếng trong và ngoài nước; bãi đỗ xe miễn phí lớn nhất với sức chứa 7,000 xe máy; 1,700 ô tô. Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, TTTM dự kiến đón 12 triệu lượt khách mỗi năm, tạo ra hơn 3.000 cơ hội việc làm, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, cũng như tăng nguồn thu ngân sách của địa phương.

Với thông điệp “Làn sóng mới. Nhịp sống mới”, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân hứa hẹn tạo nên một nhịp sống sôi động hơn cho người dân Hải Phòng và khu vực lân cận, thông qua việc nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí lên tầm cao mới, thay đổi thói quen của người dân.

 

 

Tin tức tương tự

Xem thêm
20/04/2021

Mega Sale vui vẻ cùng Mastercard tại AEON MALL Hải ...

Thời tiết dần vào hè, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân nồng nhiệt ...
16/01/2021

“Thế hệ gắn kết – Tết ngàn niềm vui” ...

Một cái Tết vui thực sự là như thế nào? Có phải cứ ở bên nhau ...
26/05/2022

HÃY LÀ KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA UNIQLO TRONG NGÀY ĐẦU ...

Chỉ trong ngày 27.05, TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân sẽ mở ...